Hướng đến Siêu kinh điển: Những sát thủ ẩn mình

Cuộc đấu trí giữa Mourinho và Guardiola hay màn so kè giữa 2 ngôi sao Ronaldo và Messi là tâm điểm nhưng không vì thế mà có thể lãng quên một cuộc chiến khác không kém phần quan trọng giữa Higuain và Villa
Có những điều khá tương đồng giữa Villa và Higuain. Nhiệm vụ của họ ở đội bóng là mũi nhọn, là những số 9 đích thực và là người làm công việc ghi bàn nhưng họ lại đang bị phủ bởi cái bóng quá lớn của những người đá cặp với mình trên tuyến đầu, Messi và Ronaldo. Cũng chính vì mải mê ca tụng 2 ngôi sao sáng giá đó mà người ta lãng quên đi rằng có thể Higuain hay Villa mới là người quyết định số mệnh của trận cầu lớn nhất cuối năm 2010. Với Villa, đây là lần đầu tiên tiền đạo sinh ra tại Asturias được nếm trải cảm giác của Siêu kinh điển trong khi dù đã sắp bước sang năm thứ 4 tại Madrid nhưng Higuain vẫn chưa thể tìm thấy cái duyên của mình với các cuộc đấu El Super Clasico.
Kể từ ngày rời bỏ Argentina để đến với mảnh đất Liga trù phú với các tài năng trẻ, Higuain đã được hưởng hương vị của 5 lần Siêu kinh điển nhưng lần đầu tiên chiến thắng của Higuain trước Barca cũng đã trở thành lần cuối cùng cho tới nay. Đó là ngày 8/5/2008 khi El Pipita, ngay sau khi vào sân thay Robben đã đặt dấu ấn của mình ngay sau đó 1 phút bằng cú dứt điểm tung lưới Valdes, một khởi đầu như mơ cho Higuain khi anh khắc tên mình vào các cuộc đấu thần thoại. Tuy nhiên kể từ đó cơn ác mộng bắt đầu, suốt 2 năm qua, Real của Higuain đã luôn phải nấp sau cái bóng khủng khiếp của Barca không chỉ qua các chiếp cúp mà trong cả các cuộc đấu tay đôi.
Hướng đến Siêu kinh điển: Những sát thủ ẩn mình, Bóng đá Tây Ban Nha, Bóng đá, barcelona real madrid, sieu kinh dien, barcelona, real madrid, liga, higuain, villa, ronaldo, messi
Sẽ bay lên cùng chiến thắng
Nỗi ảm ảnh cứ kéo dài với đỉnh điểm chính là thảm họa ngày 3/5/2009, Los Blancos bị đại kình địch vùi dập không thương tiếc 2-6 ngay trên sân nhà Bernabeu trong một trận đấu mà Higuain đã mở điểm trước cho phía Real. 2 bàn thắng và 4 thất bại là những con số không thể nuốt trôi với một trong những tay săn bàn cự phách nhất thế giới 2 năm qua. Villa thì khác hẳn, dù mới lần đầu được nếm trải bầu không khí tuyệt diệu của Siêu kinh điển nhưng từ trước đó, “Kền kền” đã trở thành một con mồi ưa thích của El Guaje. Chính Real Madrid đã trở thành bàn đạp để cái tên David Villa vươn lên một tầm cao mới khi anh chơi một trận đấu để đời để giúp Zaragoza đánh bại đội bóng Hoàng gia trong trận chung kết Copa del Rey 2004 (Villa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, trận đấu kết thúc 3-2).
Từ Zaragoza tới Valencia, Villa đã tiến một bước quan trọng trong sự nghiệp để trở thành một trong những chân sút hay nhất thế giới. Trong quãng thời gian 5 năm ở Mestalla, người đồng đội tại ĐT Tây Ban Nha, Casillas tiếp tục trở thành khách quen với Villa trong các cuộc đối đầu giữa Los Che và Los Blancos khi anh đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng vào lưới đội bóng thành Madrid. Chính những bàn thắng đó đã làm mê hoặc các ông chủ Nhà trắng, họ đã từng khao khát có được sự phục vụ của Villa nhưng anh lại chọn Nou Camp làm điểm đến tiếp theo. Từ Real Madrid cho tới Real Madrid, Villa đã bắt đầu khai sáng sự nghiệp từ một cuộc đấu với đội bóng áo trắng và giờ đây đang cần cuộc quyết chiến đêm 29/11 tới đây để tìm lại chính mình.
Hướng đến Siêu kinh điển: Những sát thủ ẩn mình, Bóng đá Tây Ban Nha, Bóng đá, barcelona real madrid, sieu kinh dien, barcelona, real madrid, liga, higuain, villa, ronaldo, messi
Cuộc chiến khốc liệt
Phong độ của Villa kể từ khi chuyển đến Barca là chưa thực sự thuyết phục. 6 bàn/12 trận đấu tại Liga chắc chắn không thể khiến những người đã bỏ ra hàng chục triệu euro để đưa anh về cảm thấy hài lòng. Villa đã hòa nhập rất nhanh và chơi tốt nhưng là một tiền đạo, cũng là dễ hiểu khi các cule muốn nhìn thấy anh ghi thật nhiều bàn thắng. El Guaje chưa thực sự đạt được sự ổn định cả về mặt tâm lý cũng như cảm giác bóng, lúc chơi tốt và lúc lại chơi chưa đạt. Sự trồi sụt đã khiến anh đang phải đối mặt với không ít thách thức sau khi đã trải qua 2 trận tịt ngòi dù đội bóng ghi tới 11 bàn thắng.
Higuain cũng đang sống trong một cảm giác gần như thế dù rằng số 20 vẫn chiếm trọn niềm tin của Mourinho. Phải mãi đến mùa bóng này sau nhiều năm phấn đấu, El Pipita mới có được những sự nhìn nhận tương xứng với bản hợp đồng mới cùng với sự xuất hiện của “Người đặc biệt”. Tuy nhiên Benzema đang chơi ngày một tốt lên trông thấy và trực tiếp đe dọa vị trí của Higuain. Sức ép cạnh tranh sẽ lớn hơn rất nhiều nếu anh không duy trì được phong độ, tuy nhiên Higuain chắc chắn sẽ vẫn có tên trong đội hình xuất phát tại Nou Camp tới đây sau khi được cho nghỉ trận gặp Ajax. Bàn thắng là cái đích mà cả Higuain lẫn Villa hướng tới trong Siêu kinh điển, để giải tỏa tất cả mọi sức ép.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét