Inter: Sống mòn

Bản năng sinh tồn mãnh liệt đã không cho phép Inter gục ngã thêm nữa, cơn sóng gió đã tạm qua đi nhưng trời chưa thể sáng
Thắng lợi trước Twente qua đó đưa Inter gõ cửa vòng knock-out đã đóng lại một vài chiếc đinh trên chiếc ghế của Benitez, HLV Tây Ban Nha tạm thời đã có thể rũ bỏ bớt gánh nặng cả ngàn cân trên vai. Tuy nhiên chẳng có gì được đảm bảo bởi chiến thắng chỉ là một liều thuốc trợ tim dành cho bệnh nhân Inter chứ chưa thể giải quyết ngọn ngành tất cả các vấn đề. Cơn giông này qua đi nhưng cơn bão khác hoàn toàn có thể ập tới nếu như Nerazzurri không duy trì được chuỗi thành tích ấn tượng trong một khoảng thời gian nhất định. Sợi dây thòng lọng trên cổ Benitez đã được nới ra nhưng cũng có thể xiết lại bất cứ lúc nào bởi vì đội bóng của ông thực tế chưa cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc trừ mặt kết quả.
Từ Milan, tới Chievo rồi Twente, cựu HLV Liverpool đã thử xoay đội hình đủ kiểu từ 4-3-1-2 sang 4-2-3-1 và ngược lại nhưng tình hình chẳng có mấy khác biệt. Hàng công vẫn lạc lối trong mê cung không lối thoát còn hàng thủ thì thiếu sự tập trung và ổn định cần thiết. Đội bóng của ông chiến đấu và chiến thắng nhờ vào bản năng sống nhiều hơn là những dấu ấn chiến thuật của Benitez. Các chấn thương đã cướp đi của Rafa quá nhiều trụ cột, trên băng ghế dự bị trước Twente, không tính thủ thành Orlandoni chỉ có Santon và Motta là được biết đến, còn lại là toàn những gương mặt măng sữa Obiora, Biraghi, Natalino, Crisetig. Nhưng cũng không thể đổ lỗi mãi cho các chấn thương bởi trong tay Benitez vẫn còn Cambiasso, Stankovic, Sneijder, Pandev, Eto’o trong đội hình xuất phát.
Inter: Sống mòn, Bóng đá Ý, Bóng đá, inter milan, bong da, champions league, inter twente, hlv benitez, moratti
Thắng lợi trước Twente mang ý nghĩa tinh thần rất lớn với Inter
Khúc mắc nằm ở cách vận hành của cỗ máy, các cầu thủ tấn công của Inter thi đấu rối rắm và dường như không biết phải di chuyển ra sao để phá vỡ kết cấu phòng ngự của đối phương khi đội nhà dồn lên. Đây cũng là một sai lầm khác của Benitez, trong tình cảnh hết sức khốn khó nhưng ông vẫn để đội bóng duy trì lối đá tấn công, cầm bóng và gây sức ép. Sự thiếu hụt về nhân sự cùng phong độ sa sút của các trụ cột khiến đội bóng áo xanh như đâm đầu vào ngõ cụt. Trước Milan và Chievo là sự bế tắc thấy rõ và tình hình cũng chẳng được cải thiện bao nhiêu khi tiếp Twente. Dù ép sân toàn diện đối thủ nhưng trong suốt 45 phút đầu tiên Nerazzurri chỉ cơ hội duy nhất từ cú đá phạt của Sneijder.
Cảm giác ngộp thở đã bao trùm khắp Giuseppe Meazza nhưng Inter không thể “chết” còn Benitez tiếp tục “sống” bởi vì lòng tự tôn của nhà vô địch không cho phép Inter lún sâu hơn nữa xuống vũng bùn. Cú đá đầy uy lực của Cambiasso như muốn trút bỏ mọi ức chế trong suốt thời gian qua của tiền vệ Argentina và cả đội bóng, quan trọng hơn nó như thanh gươm sắc cắt đứt mạch tồi tệ 5 trận không thắng của Nerazzurri. Benitez đã được cứu nhưng phía trước vẫn còn là một con đường đầy chông gai với ông và đội bóng, tấm vé vòng knock-out có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần nhưng vị trí thứ 2 tại bảng đấu có thể mang tới các thảm họa.
Inter: Sống mòn, Bóng đá Ý, Bóng đá, inter milan, bong da, champions league, inter twente, hlv benitez, moratti
Nhưng phía trước còn nhiều khó khăn
Vị trí thứ nhì hoàn toàn có thể đưa đến cho Inter các đối thủ nặng ký như Real, Barca, Chelsea, MU, Bayern (đứng đầu các bảng khác) ngay tại vòng sau. Nhà ĐKVĐ Champions League đang thất thế thấy rõ so với Tottenham trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng do kém về chỉ số đối đầu (thắng 4-3 sân nhà, thua 1-3 sân khách). Tại Serie A sẽ là một mối lo khác, sau trận đấu với Parma cuối tuần này, Inter sẽ có những tuần khó khăn đang chờ đợi với Lazio, Fiorentina và Napoli mà trong đó Eto’o chỉ có thể trở lại ở trận gặp Napoli. Biết đâu đến lúc đó lại là quá muộn để “Báo đen” cứu giúp đội bóng, dẫu sao Benitez cũng có thể nở nụ cười bởi đội bóng của ông đã biết thắng mà không cần Eto’o ghi bàn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét