Rooney ghi bàn trở lại: Điềm lành cho “Quỷ đỏ”?

Tiền đạo mang áo số 10 của MU chỉ “nổ súng” từ chấm phạt đền trong trận đấu với Rangers tại vòng bảng Champions League rạng sáng qua nhưng biết đâu, đó sẽ là cú hích lớn để Rooney tìm lại phong độ và giúp Quỷ đỏ bứt tốc
Rooney đã sung sướng tột độ khi ghi bàn vào lưới Rangers. Nếu như cùng thời điểm này năm ngoái, trong một trận đấu không quá nhiều áp lực như thế này, HLV Ferguson hẳn sẽ cất Rooney trên băng ghế dự bị. Nhưng giờ thì hoàn toàn khác. R10 vừa trải qua giai đoạn đầy căng thẳng, từ phong độ tệ hại tới scandal đời tư hay “mâu thuẫn” với BLĐ MU về chuyện lương lậu. Và rạng sáng, trận thứ hai (trước đó, Rooney cũng đá hơn 30 ở trận gặp Wigan tại giải Ngoại hạng) trong lần trở lại sau một thời gian dài “ngồi chơi xơi nước”, chân sút này đã tiếp tục tạo ấn tượng tốt đẹp.
Trên thực tế, Rooney đã chơi khá hay cả trận, chứ không riêng gì bàn thắng mà anh ghi được. Sự hăng hái, nhiệt tình ngày nào của gã shrek vẫn còn đó khi anh liên tục di chuyển rộng, tham chiến vào tất cả những tình huống tấn công của MU. May mắn hơn, Rooney đã có được bàn thắng sớm hơn chứ không phải chờ đến pha đá penalty ở cuối trận. Nhưng dù sao, chừng đó cũng đủ để đội chủ sân Old Trafford giành trọn 3 điểm, qua đó chính thức ghi tên vào vòng knock-out Champions League trước 1 lượt trận.  
Rooney ghi bàn trở lại: Điềm lành cho “Quỷ đỏ”?, Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, Rooney, MU, Quy do, Ferguson, ngoai hang Anh
Rooney đã sướng "phát điên" khi "khai hỏa" trở lại
Giờ đây, trong bối cảnh MU đã san bằng khoảng cách về điểm số với Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh, việc Rooney có đạt phong độ cao hay không ở thời gian tới có ý nghĩa vô cùng to lớn. Thông thường, đây là giai đoạn “Quỷ đỏ” thường tăng tốc cực mạnh và nếu đủ lực lượng, họ sẽ càng trở nên đáng sợ hơn. Ở một vài trận đấu gần đây, MU luôn khá chật vật ở khâu tìm đường tới mành lưới đối phương do sự khuất bóng của các chân sút. Tuy nhiên sự trở lại của Rooney hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo tươi mới hơn cho hàng công của MU, thay vì sự khô khan, thiếu nhạy bén. Ferguson chắc không kì vọng R10 sẽ bùng nổ như thời điểm này mùa trước nhưng nếu “giao” nhiệm vụ ghi bàn cho anh thì cũng chẳng có gì quá khó hiểu.
Từ giờ tới hết năm 2010, MU sẽ đá 6 trận nữa tại giải quốc nội, trong đó có hai cuộc đại chiến với Arsenal và Chelsea (thậm chí ngay cả trận đấu với Sunderland cũng không hề dễ dàng – đội bóng đang khá khó chịu với các “ông lớn”). Còn nhớ ở trận đấu với Wigan cuối tuần trước, khi Rooney đứng ngoài đường pít khởi động để chuẩn bị vào sân thay Macheda, các manucians đã dành những tràng pháo tay động viên anh. Tuy nhiên, để tìm lại niềm tin và tình yêu mến ngày nào từ NHM, gã shrek cần phải chứng minh đẳng cấp và phong độ tốt của mình ở thời gian tới.
Rooney ghi bàn trở lại: Điềm lành cho “Quỷ đỏ”?, Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, Rooney, MU, Quy do, Ferguson, ngoai hang Anh
Quỷ đỏ sẽ tăng tốc?
Sau trận đấu “thủ tục” với Valencia tại Champions League vào ngày 8/12, các đội bóng sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở vòng loại trực tiếp. Trong thời gian ấy, tất cả đều dốc lực cho mặt trận trong nước. MU đang gặp thuận lợi khi hai đội cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch Ngoại hạng là Chelsea và Arsenal đang có vấn đề. “Cánh chim đầu đàn” mùa trước Rooney đã trở lại với cái đầu thảnh thơi, nhẹ nhõm nhất cùng đôi chân hoàn toàn khỏe mạnh, thế nên NHM Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền mơ tới viễn cảnh đẹp cho đội nhà.
Carrick khích lệ Rooney
“Không chỉ tôi mà toàn đội đều thấy rất vui khi chứng kiến màn ăn mừng bàn thắng của Rooney. Cậu ấy đã rất sung sướng. Chúng tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào tài năng của Wayne. Và lúc này đây, chính Rooney đang mang lại sự tự tin cho toàn đội. Chẳng có lý do gì để MU không bứt tốc. Phía trước vẫn còn nhiều thử thách song tôi tin rằng MU sẽ vượt qua để đạt được những danh hiệu ở mùa giải này”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét